Nhờ công nghệ phát triển vượt bậc, người dùng hiện nay thường dùng nhiều thời gian lên mạng để tìm kiếm thông tin, cập nhật nhanh tin tức, những nội dung quan tâm hơn, thay vì xem TV.
Trong buổi Triển lãm Telefilm 2016 diễn ra ngày 14/07, ông Phạm Anh Chiến chia sẻ: thời điểm hiện nay, phần lớn người Việt Nam có xu hướng xem TV theo kiểu online, thay vì qua kiểu xem TV truyền thống trước đây. Theo khảo sát của Google, Việt Nam nằm trong top 10 có lượng người dùng sử dụng YouTube nhiều nhất. Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia khu vực Châu Á có lượt người xem video nhiều nhất – theo một nguồn thống kê từ năm 2012.
Phần lớn người dùng trong nước đều đọc tin tức, cập nhật thông tin qua kênh mạng xã hội như Facebook nhiều hơn thay vì lựa chọn hình thức xem TV kiểu truyền thống thông thường. Hiện tại, VTV có 3 kênh trực tuyến lớn tiếp cận người dùng bao gồm: VTV Go, News và mạng xã hội – theo ông Chiến.
Giám đốc CNN Digital Châu Á - Marc Lourdes cho biết, CNN đã có mặt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twiiter, Instagram… Trang CNN trên Facebook đang đứng hạng nhất với khoảng khoảng 50 triệu người theo dõi, đối với Twitter tương ứng khoảng 100 triệu và Instagram khoảng 5 triệu. Gần đây, CNN sản xuất nhiều video trực tuyến trên Facebook, đồng thời đang thử nghiệm video thực tế ảo (VR 360) trên mạng xã hội của hãng.
Nhìn chung, theo xu hướng công nghệ hiện đại, người Việt Nam đã bớt lệ thuộc vào dòng TV mỗi khi xem phim ảnh, cập nhật tin tức theo hình thức truyền thống. Hầu hết giới trẻ Việt Nam nói chung, nước ngoài nói riêng đều lên mạng bằng thiết bị di động, máy tính để tìm kiếm thông tin, cập nhật tin tức, xem phim ảnh và cho nhiều việc khác nhau.
Theo TechZ