Saturday, July 16, 2016

Unknown

Khắc phục lỗi không thể mở Windows Backup Server 2012



Windows Server Backup của Windows Server nói chung và Windows Server 2012 nói riêng là 1 feature cực kì quan trọng giúp bạn lưu lại các dữ liệu và setting bạn đã cài đặt để khi có sự cố có  thể khôi phục lại. Gần đây trong quá trình làm việc, mình có gặp 1 case của khách có lỗi về tính năng này - Windows Server Backup ( installed ) nhưng không thể truy xuất vào Windows Server Backup UI, ngay cả khi gọi trực tiếp bằng lệnh wbadmin.msc vẫn không được :



Sau một lúc tìm hiểu, đây là nguyên nhân và cách khắc phục :

Nguyên nhân : File wbadmin.msc trong system 32 bị mất, xóa ( có thể do lỗi của windows server 2012 ) làm cho ngay cả khi bạn cài đặt lại feature Windows Server Backup, file này trong system 32 vẫn không được phục hồi.Để kiểm tra, đi đến địa chỉ thư mục
  C:\Windows\System32 và tìm file wbadmin.msc, bạn sẽ không thấy file này như hình.



 

 Cách khắc phục:
Xóa 2 feature Network Load Balancing ( nếu có cài ) và Windows Server Backup ( nếu có cài ) và khởi động lại máy ( restart ). Sau đó, anh vào Add roles and features > chọn cài đặt 2 feature là Network Load Balancing và Windows Server Backup.






Việc cài đặt Network Load BalancingWindows Server Backup cùng lúc sẽ giúp khởi tạo lại file wbadmin.msc. Để kiểm tra kết quả, anh cho chạy Run ( tổ hợp phím windows + R ) và gõ lệnh wbadmin.msc, hộp thoại Windows Server Backup sẽ xuất hiện.



Inost Bost

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :