Monday, July 11, 2016

Unknown

HMD và kế hoạch hồi sinh Nokia - liệu ông hoàng có trở lại ?


Theo báo cáo gần đây, Nokia đã có kế hoạch quay trở lại thị trường điện thoại thông minh. Microsoft thông báo sẽ cắt giảm các dòng điện thoại kinh doanh cũ của Nokia cho một công ty con của Foxconn và một công ty của Phần Lan gọi là HMD Global.

Nokia tiết lộ rằng HMD đang tiến hành các thủ tục mua lại thương hiệu Nokia trên dòng điện thoại smartphone và máy tính bảng trong mười năm tới. Tức là sẽ chẳng còn lâu nữa chúng ta có thể dùng những chiếc smartphone và máy tính bảng có thương hiệu Nokia !

Cũng theo HMD, trong ba năm tới, họ sẽ đầu tư 500 triệu đô la để phát triển và quảng bá sản phẩm. Số tiền này đến từ các nhà đầu tư và lợi nhuận từ việc mua lại các dòng điện thoại kinh doanh cũ của Nokia.


HMD sẽ được điều hành bởi 1 nhóm các leader có nhiều năm kinh nghiệm.

 Đội ngũ lãnh đạo bao gồm : Arto Nummela - trước đây từng giữ chức vụ cao cấp của Nokia và hiện giờ là người đứng đầu của Microsoft trong mảng kinh doanh điện thoại di động sẽ giữ chức vụ CEO của HMD khi giao dịch của Microsoft và HMD được kí kết.

Chủ tịch của HMD do ông Florian Seiche nắm giữ, người mà hiện giờ đang giữ vài trò là phó chủ tịch cao cấp về sale và marketing cho mảng kinh doanh điện thoại ở Châu Âu của Microsoft. Ông cũng từng giữ vai trò lãnh đạo của Nokia và HTC.

Với sự đầu tư này, Nokia đang có quyết tâm lấy lại danh tiếng của mình trên thị phần điện thoại đặc biệt là smartphone và máy tính bảng. FIH Mobile sẽ là các nhà sản xuất mới của HMD cho dòng smartphone và máy tính bảng.

Với thỏa thuận được kí kết trên, HMD sẽ có toàn quyền truy cập vào kho " vũ khí " của Nokia, tức là mọi công nghệ về điện thoại trước giờ của Nokia sẽ được bàn giao cho phía HMD. Và một điều chắc rằng Nokia sẽ chạy trên hệ điều hành Android.

Theo các bạn Nokia có thể trở về thời hoàng kim - ông vua của điện thoại hay không ? hãy đón xem các tin tiếp theo sẽ đươc chúng tôi cập nhật liên tục các bạn nhé.

Theo technotification.com

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :