Saturday, April 30, 2016

Unknown

CÁCH ĐƯA RA LỜI CẢNH BÁO TRONG TIẾNG ANH



CÁC CẤU TRÚC ĐƯA RA LỜI CẢNH BÁO

• Don't..., or you might / will...: đừng làm gì…, nếu không thì bạn sẽ…
Eg: Don’t go out too late at night or you will get a cold: Đừng đi về muộn quá vào buổi tối, nếu không bạn sẽ bị cảm lạnh đấy.

• Sử dụng câu mệnh lệnh (imperative)
Eg: Watch out (Be careful) or you will hurt youself. Cẩn thận không bạn sẽ làm đau mình đấy!

• If you take my advice, you won’t + inf…: Nếu bạn nghe theo lời khuyên của tôi bạn sẽ không…
Eg: If you take my advice, you won’t be deceived by any street saleman again. Nếu bạn nghe theo lời khuyên của tôi, bạn sẽ không bị người bán hàng rong lừa nữa.

• Let me warn you against + -ing….: Đừng có làm…
Eg: Let me warn you against disobeying the traffic laws. Đừng có vi phạm luật giao thông nhé!

• Whatever you do, don’t + inf…: Bạn làm gì thì làm, nhưng đừng…
Eg: Whatever you do, don’t go out of this yellow ring. Bạn làm gì thì làm nhưng đừng ra khỏi cái vòng màu vàng này.

• One thing you shouldn’t do is + inf…: Một thứ bạn không nên làm là…
Eg: One thing you shouldn’t do is go out with friends without my permission. Một thứ con không nên làm là đi chơi với bạn bè mà chưa được mẹ cho phép.

• Beware of + noun / V-ing: Cẩn thận cái gì…
Eg: Beware of this kind of mosquito. Cẩn thận loại muỗi này nhé!
=>> CÁCH TRẢ LỜI:

• Thank you so much for telling me. Cảm ơn bạn đã nói với tôi.

• So what should I do now? Thế tôi nên làm gì bây giờ?

• Yes, I will take your advice. Ừ, tôi sẽ nhớ lời khuyên của bạn.

• Yes, I won’t do that again. Ừ, mình sẽ không làm như thế nữa đâu.

• No, I don’t want to listen. Không, tôi không muốn nghe.

Theo Step Up English Center

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :