Wednesday, April 13, 2016

Unknown

Ý nghĩa các ký hiệu quốc tế : ®, © ,™



Chắc hẳn các ký hiệu :  ®, © ,™  đã quá quen thuộc với các bạn, vậy các bạn có biết chúng có ý nghĩa gì không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng nhé.
 

- ® : Registered ( đã đăng ký ) .
- © : Copyrighted ( có bản quyền ) .
- ™ : Trademark ( nhãn hiệu hàng hóa ) .
---------- Giải thích thêm về các ký hiệu ----------
© là kí hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là một tập hợp tất cả các quyền lợi cho việc sử dụng và quyền sở hữu đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của người sở hữu.
Theo nghĩa đen, Copyrighted nghĩa là “quyền được sao chép y nguyên” không bỏ sót chi tiết nào đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, còn theo nghĩa rộng hơn thì Copyrighted không chỉ bao hàm các sản phẩm vật chất, nó có thể bao gồm các sản phẩm vô hình, các tác quyền nghệ thuật, chương trình truyền hình, kiểu dáng công nghiệp.. và một số hình thức biểu hiện khác. Nói đơn giản nó giống như một quyền lợi cho phép người có quyền này sao chép, phát hành và sử dụng một sản phẩm trí tuệ nguyên bản. Mà trong luật Sở hữu trí tuệ gọi là Quyền tác giả.

™ lại là kí hiệu của Trademark nghĩa là nhãn hiệu hàng hóa, và SM Service Mark cho các sản phẩm dịch vụ. Trong một số môi trường luật pháp, một thương hiệu chưa được đăng kí cũng có thể được doanh nghiệp gắn TM hoặc SM lên đó. Điều này không bắt buộc bởi pháp luật.
® là Registered có nghĩa là đã được đăng ký, tức là kí hiệu có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan pháp luật nào đó, vì vậy trong các trường hợp, nếu thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng kí hiệu này là hợp lý nhất.

Nguồn Internet

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :