Thursday, April 21, 2016

Unknown

4 câu nói thay thế các câu nói gây nhàm chán



Các bạn có thấy nhàm chán với mẫu câu " how are you ? " và còn nhàm chán hơn nữa khi trả lời một cách máy móc " I'm fine thank you , and you? " ? Bài này sẽ giới thiệu một vài cách khác trong văn giao tiếp giúp cho speaking trở nên " mới " hơn.
1)Bạn có thể thay how are you? quen thuộc bằng HOW YOU DOIN' ( how are you doing ) cũng rất thường gặp trong giao tiếp ( như What's up vậy ).
2) Để trả lời, các bạn có thể nói : I COULDN'T BE BETTER ( tôi không thể khỏe hơn được nữa,hàm ý là bạn đang rất khỏe mạnh ) thay cho I'm fine.Thanks.
3) Để đáp lại khi bạn nghe một chuyện vui ( tin vui ) từ người đối thoại , có thể dùng : I'M GLAD TO HEAR THAT ( tôi vui khi nghe bạn nói vậy ),mình đề xuất cách này vì nhiều bạn chỉ cười để đáp lại mà thôi.
4)Khi bạn không chắc rằng liệu mình có nói điều gì sai khiến người đối thoại không vui hay lỡ đề cập đến chuyện gì đó không hay làm họ mất lòng?!, bạn có thể lịch sự hỏi lại : COULD I SAY SOMETHING WRONG ? ( tôi có nói điều gì sai không? )
                                                                                                                                        Inost Bost

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :