Tuesday, February 9, 2016

Unknown

Phát triển pin cho điện thoại di động sạc 1 lần xài 1 tuần, 2 năm nữa ra mắt


Bloomberg cho biết hãng công nghệ pin Intelligent Energy Holdings, Anh Quốc vừa nhận được số tiền 7,6 triệu đô la từ "một hãng điện thoại mới nổi" để phát triển thế hệ pin nhiên liệu hydro kích thước nhỏ, dành cho điện thoại di động, có thể hoạt động được 7 ngày liên tục chỉ sau 1 lần sạc duy nhất.


Về cơ bản thì pin nhiên liệu hydro hoạt động bằng cách chuyển khí hydro thành điện năng và quá trình này sẽ thải ra hơi ước. Công nghệ pin nhiên liệu hydro mặc dù rất hứa hẹn với nhiều ưu điểm hơn so với pin li-ion hiện tại như thời lượng lâu hơn, hiệu suất cao hơn, nhưng vẫn mắc phải nhược điểm là toàn hệ thống có kích thước lớn nên khó có thể trang bị cho các thiết bị di động mà chỉ được tiếp cận như một công nghệ thân thiện với môi trường.


Tuy nhiên, điều đó có thể sớm sẽ thay đổi bởi một hãng điện thoại giấu tên đã đầu tư tiền cho Intelligent Energy Holdings để phát triển nguyên mẫu thử nghiệm của loại pin hydro có kích thước siêu nhỏ. Được biết, Intelligent Energy Holdings là hãng có kinh nghiệm trong việc phát triển pin nhiên liệu hydro và họ từng cung cấp pin cho những chiếc xe chở khách, giúp cắt giảm khí thải trong không khí tại London.

Julian Hughes, quyền giám đốc điều hành của Intelligent Energy Holdings cho biết: "Việc tích hợp công nghệ pin nhiên liệu hydro vào các thiết bị di động sẽ cung cấp một giải pháp mới cho tình trạng tiến thoái lưỡng nan mà công nghệ pin hiện tại đang mắc kẹt. Với nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, công nghệ pin đòi hỏi phải được cải tiến không ngừng." 

Đồng thời, hãng cho biết rằng công nghệ pin này có thể sẽ mất khoảng 2 năm để phát triển và thương mại hóa. Hy vọng lộ trình này là đúng để khi đó, chúng ta sẽ không cần giảm độ sáng màn hình, tắt các kết nối, tắt hẳn ứng dụng,... để đối mặt với nỗi ám ảnh hết pin điện thoại nữa.



Tham khảo BloombergD2

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :