Thursday, February 4, 2016

Unknown

Những dịch vụ công nghệ vượt mốc 1 tỷ người dùng hiện nay

Để một dịch vụ có thể đạt được mốc 1 tỷ người dùng là nhiệm vụ không hề đơn giản; thế nhưng những ông lớn công nghệ như Google, Facebook vẫn biết cách làm thế nào để có được thành tích đó.

Hiện tại, dân số thế giới có khoảng 7 tỷ người, chính vì vậy, việc một dịch vụ công nghệ nào đó thu hút được tới 1 tỷ khách hàng những tưởng là "nhiệm vụ bất khả thi". Thế nhưng, với những gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ như Google, Facebook, hay Microsoft... không có gì là không thể. Các công ty chuyên về Internet như Google thậm chí đang sở hữu rất nhiều dịch vụ vượt mốc 1 tỷ khách hàng. Mark Zuckerberg, CEO của mạng xã hội Facebook, trong một cuộc trả lời điện thoại các nhà đầu tư hồi năm 2014, thậm chí còn nói rằng: "Với chúng tôi, các sản phẩm không đáng để tính chuyện kinh doanh cho tới khi chúng có khoảng 1 tỷ người dùng".
Zuckerberg tỏ ra rất nghiêm túc với phát biểu này, khi anh cố gắng đưa các dịch vụ, ứng dụng mà Facebook sở hữu đến với càng nhiều người càng tốt. Gần đây nhất, ngày 2/3, ứng dụng nhắn tin WhatsApp mà công ty bỏ ra 19 tỷ USD để sở hữu hồi năm 2014, công bố đạt được cột mốc mà CEO Facebook mong muốn. Dưới đây là một số ít các dịch vụ công nghệ thu hút được từ 1 tỷ người dùng trở lên hiện nay. 


Hồi cuối tháng 1/2016, Facebook nói rằng ứng dụng Facebook Group của hãng đạt mốc 1 tỷ người sử dụng. Facebook Group hiện có mặt trên cả Android và iOS, cho phép bạn dễ dàng theo dõi, quản lý tất cả các hội, nhóm (Group) mà mình tham gia trên Facebook. 

Như đã nói trên, WhatsApp công bố có 1 tỷ người dùng tích cực vào ngày hôm qua (2/3), chiếm gần 1/7 dân số thế giới. "Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi, và vẫn phải tìm cách đưa WhatsApp đến 6 tỷ người còn lại" - đôi phát triển WhatsApp cho biết trong một bài đăng trên blog. 

Gần như cùng lúc với công bố của WhatsApp, dịch vụ email Gmail của Google cũng tiết lộ họ đã có 1 tỷ người dùng. Google công bố thành tích này trong báo cáo tài chính hôm 2/2 vừa qua. Đây có thể xem là thành quả xứng đáng cho Gmail bởi từ lâu nó đã được công nhận là một trong những dịch vụ email tốt nhất trên thế giới với nhiều ưu điểm mà các đối thủ khác không có được. 

Hồi tháng 5/2015 tại sự kiện dành cho lập trình viên Google I/O, hãng tìm kiếm tuyên bố trình duyệt web Chrome của mình cũng đạt mốc 1 tỷ người dùng tích cực. Thống kê từ các công ty nghiên cứu cũng cho thấy, Chrome ngày càng trở thành sự lựa chọn số một cho nhu cầu lướt web thay vì những Firefox hay IE

Thống kê mới nhất về Android được Google công bố hồi tháng 9/2015, trong sự kiện ra mắt smartphone Nexus. Theo đó, CEO Sundar Pichai của Google cho biết, hệ điều hành di động của hãng đạt 1,4 tỷ người dùng tích cực hàng tháng trên toàn cầu.

Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng, Google Play là chợ ứng dụng lớn nhất thế giới hiện nay. Cũng tại sự kiện Nexus hồi tháng 9 năm ngoái, Google tiết lộ chợ ứng dụng trên Android này đạt mốc 1 tỷ người dùng.
Nói đến Google Play, nhiều người cho rằng số người dùng nó sẽ tương đương với số thiết bị Android có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải như vậy, bởi không phải thiết bị Android nào cũng được cài sẵn kho app của Google. Amazon sản xuất các smartphone, tablet chạy Android, thế nhưng thiết bị di động của hãng được tích hợp Amazon App Store. Lý do là bởi Google không được phép ép buộc các công ty sử dụng Android phải tích hợp Google Play khi đây là một nền tảng mở, miễn phí. 

Trang video lớn nhất thế giới và cũng là một sản phẩm thuộc sở hữu của Google. Theo hãng tìm kiếm, YouTube hiện đã có hơn 1 tỷ người dùng, chiếm gần 1/3 tổng số người dùng Internet. "Mỗi ngày, người dùng bỏ ra hàng trăm triệu giờ để xem video trên YouTube và tạo ra hàng tỷ lượt xem" - YouTube công bố trênwebsite của mình. 

Hệ điều hành máy tính thuộc sở hữu của Microsoft có khoảng 1,5 tỷ người dùng - theo báo Time. Con số này đã bao gồm tất cả các phiên bản Windows gộp lại. 

Cũng theo báo Time, bộ công cụ văn phòng Office của Microsoft hiện có khoảng 1,2 tỷ người dùng. Office bao gồm nhiều ứng dụng được thiết kế cho công việc, như ứng dụng Word để gõ văn bản, Excel cho các bảng tính, hay PowerPoint cho các slide trình chiếu...

Mạng xã hội Facebook hiện có hơn 1 tỷ người dùng tích cực hàng ngày, và 934 triệu người trong số này dùng Facebook hàng ngày trên mobile. Nếu nhìn vào cảnh bạn bè, người thân xung quanh mình ai cũng suốt ngày lướt Facebook, hẳn bạn sẽ không có gì phải nghi ngờ với công bố này. 
Google Search

Google Search là "cái nôi" xuất phát điểm của Google trước khi công ty phát triển hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng khác như trình duyệt web, Android, hay YouTube... Công cụ tìm kiếm trên Internet này nhanh chóng thu hút được người dùng và bỏ xa các đối thủ như Yahoo hay Bing. Theo một thông tin được tiết lộ hồi đầu năm ngoái (2015) bởi blogger Steven Levy, Google phải xử lý 3 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày

Ứng dụng nhắn tin này hiện có 800 triệu người dùng - theo công bố của Facebook hồi đầu tháng 1/2016. 
Ứng dụng nhạc của Apple có 800 triệu tài khoản, theo số liệu do chính Apple công bố hồi năm 2014. Apple về sau không tiết lộ gì thêm về ứng dụng này. Nhiều khả năng, số người dùng thực tế sẽ ít hơn số tài khoản 800 triệu, bởi sẽ có những người sở hữu cùng lúc nhiều tài khoản iTunes khác nhau. Ngay cả khi có 800 triệu người sử dụng, iTunes vẫn chưa đủ để gia nhập "câu lạc bộ 1 tỷ" mà chúng ta nói đến ở trên. 
Ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc Tencent, QQ hiện đã có ít nhất 860 người dùng tích cực hàng tháng, bởi vậy, cơ hội để nó có được 1 tỷ khách hàng trong tương lai là khá cao. 
Mạng xã hội được xem là đối thủ của Facebook này trên thực tế chỉ thu hút khoảng 320 triệu người dùng tích cực. Theo Twitter, nếu tính cả lượt truy cập vào các dòng tweet được tích hợp trên các website trên Internet, họ cũng đạt được mốc 1 tỷ người dùng. 
Yahoo có 1 tỷ người dùng tích cực hàng tháng, theo như công bố của công ty trong một cuộc họp với các cổ đông hồi năm ngoái. Tuy nhiên, đây là số người dùng được tính ở tất cả các dịch vụ của công ty - từ Yahoo Mail, Tumblr, Flickr... Nếu chỉ tính riêng từng dịch vụ, không một sản phẩm nào của Yahoo đạt được cột mốc mà chúng ta đang nói đến.
Weibo
Weibo là mạng xã hội rất phổ biến tại Trung Quốc, và theo thống kê hồi đầu năm 2015, nó mới chỉ có 200 triệu người dùng. 
WeChat
WeChat là ứng dụng nhắn tin cũng thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc Tencent. Nó có 650 triệu người dùng tích cực hàng tháng - tính đến tháng 11/2015. Con số này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh thuộc sở hữu của Facebook, và nó cũng có 400 triệu người dùng tích cực hàng tháng - theo tuyên bố của Facebook hồi tháng 9 năm ngoái. 
Trong báo cáo tài chính quý I/2016, CEO Tim Cook của Apple nói rằng, hiện có khoảng 1 tỷ thiết bị của hãng đang được tiêu thụ trên toàn thế giới. Con số 1 tỷ này bao gồm nhiều thiết bị, từ iPhone, MacBook, Apple Watch, cho đến iPad... do đó, giống trường hợp của Yahoo, không có 1 sản phẩm, dịch vụ riêng lẻ nào của Apple đạt được cột mốc mà chúng ta đang nói đến.
Theo Minh Thống (BI)-ICTNEWS

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :