Tuesday, April 12, 2016

Unknown

TOP 10 hacker đầu tiên của thế giới


Cùng điểm qua các hacker tiên phong của nhân loại- những hacker vào cái thời mà thế giới còn chưa biết đến hệ điều hành.  
Ngược dòng thời gian trở về với những năm 1960 - thời điểm mà các thiết bị điện tử còn cồng kềnh, các khái niệm về vi mạch hay máy tính cá nhân chưa được sinh ra hay thậm chí internet vẫn còn là một khái niệm rất mô hồ với Thế Giới.
  Thời kì đầu những năm 1960, các hacker chủ yếu "hack" vào các hệ thống điện thoại tự động điện tử làm cho việc gọi trở nên miễn phí, họ cũng tự tạo ra các máy điện thoại với cơ chế hoạt động tương tự như của các công ty lớn nhằm cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Cùng chúng tôi điểm qua 10 tượng đài hacker tiên phong trong lịch sử các hacker cũng như cuộc sống hiện tại của họ :

10/  John Draper
John Draper người đầu tiên hack thành công chiếc máy xử lý văn bản của tập đoàn IBM. Cuộc sống hiện tại : phá sản do thua lỗ trong kinh doanh, hiện đang được cộng động giúp đỡ.

9/ Steve Jobs
Nếu bạn là fan của Apple, chắc hẳn bạn biết đến Steve Jobs -  nhà đồng sáng lập của tập đoàn Apple. Ông được giới công nghệ lần đầu biết đến qua việc tạo ra thiết bị phần cứng gọi là " blue boxes " có khả năng hack vào mạng điện thoại của công ty điện thoại AT&T ( Hoa Kì ) cung cấp cho người dùng miễn phí cước gọi.
 Cuộc sống hiện tại : Steve Jobs mất ngày 5 tháng 10 năm 2011.


8/ Joe Engressia
Ở thời điểm ấy, tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng Joe Engressia đã có thể tạo ra một âm thoại có âm điệu như tiếng huýt sáo có thể gây ra một lỗi làm gián đoạn bất kì cuộc gọi nào.
Cuộc sống hiện tại : đã mất.


 7/ Patrick K.Kroupa
 Được đặt biệt danh là " chúa tể số ", là một trong các thành viên của nhóm hacker huyền thoại the Legion of Doom nhóm mà đã từng xâm nhập vào các công ty lớn lấy đi hàng triệu đô-la cho đến tận những năm 1990 thì nhóm tan rã.
 Cuộc sống hiện  tại : từng nghiện heroin nặng, đã cai nghiện và giờ trở thành người tuyên truyền về tác hại của việc lạm dụng heroin.


  6/ Kevin Poulsen
 Còn có tên gọi khác là Dark Dante, được cộng đồng biết đến qua việc hack và xâm nhập thành công vào các con switch của 1 công ty điện thoại ở Mỹ. Ngoài ra, Kevin Poulsen từng xâm nhập thành công vào hệ thống tổng đài để biến mình trở thành người gọi thứ 102 trong một chương trình trực tuyến nhằm chiến thắng cuộc thi của đài phát thanh radio Los Angeles.
 Cuộc sống hiện tại : từng bị FBI bắt và ngồi tù, hiện giờ ông đang làm 1 blogger. Đây là blog của ông Threat level Blog at wired .


 5/ Richard Kashdan
 Tên gọi khác Mark Bernay, được cộng động vinh danh là 1 trong các hacker đầu tiền của thế giới ngoài ra ông còn được biết đến là một trong những hacker tiên phong trong thời kì " tiền internet ".
 Cuộc sống hiện tại : xây dựng lab riêng và nghiên cứu về đề tài hack điện thoại, đây là trang web của ông : Phone Trips

 
 4/ Faser Lucey
Có rất ít thông tin về hacker này, gây chú ý đến cộng đồng mạng qua việc tự tạo 1 thiết bị có thể tự chuyển mạch và kết nối với bất kì chiếc điện thoại nào.
Cuộc sống hiện tại : không có thông tin.

3/ Mark Abene
 Tên gọi khác là Phiber Optik, trước khi trở thành một hacker nổi tiếng, Mark từng học ngành viễn thông và từng xâm nhập thành công các đường truyền sử dụng modem đời đầu. Ít lâu sau, ông trở thành một trong các thành viên của nhiều nhóm hacker mảng điện thoại, thậm chí một trong các nhóm hacker ông tham gia là Masters of Deception từng cạnh tranh trực tiếp với hãng điện thoại hàng đầu tại Mỹ AT&T. Mark Abene bị bắt năm 1991
 Cuộc sống hiện tại : chuyên gia tư vấn an ninh mạng.


 2/ Brad Carter
 Một trong các huyền thoại thời bấy giờ với nickname RedBoxChiliPepper - Ông là leader của nhóm hacker "Phone Losers of America". Nhóm của ông chuyên hướng dẫn người khác nhập các mã code trên điện thoại để được điện thoại miễn phí hay hack hệ thống đặt hàng tự động của các cửa hàng thức ăn nhanh.
Cuộc sống hiện tại : vẫn đang hành nghề.

1/ Kevin Mitnick
Kevin mitnick hay còn gọi Condor - Ông cùng đồng bọn thực hiện hàng loạt cuộc lừa đảo tính phí điện thoại, ngoài ra ông còn bị bắt do cố ý xâm nhập các hệ thống mạng đầu tiên trên thế giới trong đó có cả Arpanet.
( Arpanet là hệ thống mạng đầu tiên của thế giới sử dụng chuyển mạch gói và chùm giao thức TCP/IP. Sau này mô hình của hệ thống mạng Arpanet được sử dụng làm chuẩn chung của hệ thống internet ngày nay. )
Cuộc sống hiện tại : Chuyên gia an ninh mạng máy tính.


Theo FossBytes

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :