Saturday, March 19, 2016

Unknown

Sau khi thua cờ vây, Hàn Quốc đầu tư 860 triệu đô nhằm phát triển công nghệ

Hàn Quốc tuyên bố đầu tư số tiền 860 triệu đô la nhằm phát triển ngành công nghiệp trí thông minh nhân tạo từ nay đến năm 2020. Động thái này phát xuất từ sự kiện nhà vô địch cờ vây Lee Sedol đã bị trí thông minh nhân tạo AlphaGo của Google đánh bại hồi tuần rồi và một số ý kiến nhận định cách tiếp cận của Hàn Quốc giống như là "nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia với họ", đón đầu xu hướng phát triển của robot trong tương lai không xa.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trong tuyên bố khởi động dự án, tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết: "Hơn hết, xã hội Hàn Quốc đang đứng trước một may mắn đầy mỉa mai, nhờ vào cú sốc AlphaGo mà chúng tôi đã nhận thấy tầm quan trọng của AI trước khi mọi thứ quá muộn." Theo kế hoạch, một phần số tiền 860 triệu đô cùng với các khoản tài trợ từ những công ty tư nhân như Samsung và LG sẽ được dùng để xây dựng nên trung tâm nghiên cứu AI.
Thật ra các nghiên cứu về AI và robot đã được Hàn Quốc triển khai trước đây nhưng sự kiện AlphaGo lần này đã đòi hỏi quá trình phát triển càng được đẩy nhanh hơn nữa. Đồng thời, Hàn Quốc cũng sẽ lập một hội đồng riêng biệt dành cho khoa họcvà công nghệ nhằm cải tạo hoàn toàn các nỗ lực nghiên cứu và phát triển khoa học trước đây.

Theo tinhte Tham khảo NaturePhys

Unknown

Unknown -

EvilTTK - Không đổi mới sao tiến tới

Nhận thông tin mới nhất qua mail :